Many River to Cross (1955)

หนังแนวตลกในธีมตะวันตก เกี่ยวกับสาวชาวป่าที่ตามจีบผู้ชาย นำแสดงโดย Eleanor Parker หรือหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจากบท The Baroness หญิงสาวชนชั้นสูงใน The Sound of Music (1965) แต่ในเรื่องนี้เธอเล่นเป็นสาวบ้านนอกผมแดง นิสัยห้าวพูดสำเนียงเพี้ยน อีกทั้งเรื่องนี้ได้สองพี่น้องเบนจามินและกีเดียนจาก Seven Brides For Seven Brothers กลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้ง ซึ่งบทบาทก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่

Bushrod Gentry (Robert Taylor) เป็นหนุ่มหล่อที่ไม่คิดลลงหลักปักฐาน เขากำลังอยู่ในช่วงเดินทางไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาถูกพวกชาวเผ่าอินเดียนทำร้ายและโชคดีที่ Mary Stuart Cherne (Eleanor Parker) สาวชาวป่ามาช่วยชีวิตเขาไว้ โดยพามาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งที่นั่นเขาพบกับบรรดาพี่น้องชายล้วนที่นิสัยห่ามบ้าบิ่นตามพ่อ และแม่ผู้เป็นสาวอบอุ่นใจดี รวมทั้งคนรับใช้ ซึ่งทั้งหมดก็ให้การต้อนรับอย่างดีกับเขา

Mary Stuart นั้นต้องการแต่งงานและเธอหมายตามาที่ Bushrod แต่เขานั้นไม่สนใจเธอเลยสักนิดแม้ว่า Mary Stuart จะทำทุกวิถีทาง จนจะเข้าฤดูแต่งงานอยู่แล้วและบาทหลวงจะเดินทางไปทำพิธีแต่งงานแก่คู่บ่าวสาวในตัวเมืองซึ่งปีนึงมีแค่หนึ่งหน Mary Stuart ต้องพยายามขึ้นอีกเพื่อไม่ให้โอกาสนี้หลุดไปได้

____________________________________

หนังอารมณ์ขันในสไตล์ดิบๆ สิ่งที่น่าดึงดูดของเรื่องนี้คงเป็นบรรยากาศเก่าๆ ฉากต่อสู้ในป่า และคาแรคเตอร์ของ Mary Stuart ที่แสบบรรลัยใครได้เป็นภรรยานี่ปวดหัวแน่นอน เธอดูจะเก่งกว่าผู้ชายทั่วไปแม้กระทั่งพี่น้องของเจ้าหล่อนเอง อีกทั้งความแสบของเธอนั้นร้ายกาจมากๆ ลงทุนทำได้ทุกอย่างที่จะเอาพระเอกมาเป็นสามีให้ได้ แต่ในความแสบนี้ก็มีความน่ารักปนอยู่เช่นกัน ชอบจริตของเธอที่มีความบ้านๆ รวมถึงลูกอ้อนที่ทำให้พระเอกจะไม่ใจอ่อนได้ไง พึ่งเคยเห็น Eleanor Parker เล่นบทแบบนี้รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาเลยค่ะ เราชมผลงานเธอมาบ้างซึ่งเห็นรับบทเป็นสาวที่มาดดีหลายครั้งแต่เรื่องนี้พลิกบทบาทเป็นสาวห้าว แอบว้าวเหมือนกัน แรกเริ่มบทนางเอกนี้ถูกวางตัวไว้เป็น Janet Leigh ซึ่งก็แอบคิดเหมือนกันว่าเธอเองก็แอบเหมาะสมกับบท Mary Stuart โดยรวมหนังเรื่องนี้เป็นดูสนุกแบบเรื่อยๆ สามารถหาซื้อหนังได้จากร้านออนไลน์ ไม่ทราบว่ามีบรรยายไทยหรือยังแต่ที่ดูเป็นซับอังกฤษค่ะ

___________________________________

ขอบคุณที่อ่านและติดตามค่ะ
Classic Reviewer


นักแสดง

ใส่ความเห็น