Viva Las Vegas (1964)

รีวิวหนึ่งในหนังรัก-มิวสิคัลยอดนิยมของเดอะคิง, Elvis Presley เล่าเรื่องราวของหนุ่มนักซิ่งที่ต้องการหาเงินซื้อเครื่องยนต์คันใหม่เพื่อการแข่งขันกรังปรีซ์ที่กำลังจะมาถึง แต่เขาดันไปตกหลุมรักครูสอนว่ายน้ำสาวสวย, Viva Las Vegas (1964) กำกับโดย George Sidney และนำแสดงโดย Elvis Presley, Ann-Margret, และ Cesare Danova

Viva Las Vegas (1964) เล่าเรื่องของ Lucky Jackson (Elvis Presley) หนุ่มนักซิ่งที่หมดเนื้อหมดตัวต้องมาทำงานในโรงแรมที่เขาพัก ระหว่างนั้นเขาเกิดปิ๊งรักและตามจีบ Rusty (Ann-Margret) ครูสาวสวยสอนว่ายน้ำ ทุกอย่างเหมือนจะไปด้วยดีถ้า Rusty ต้องการเปลี่ยนคนรักไม่ให้ลงแข่งขันกรังปรีซ์ ทั้งสองจึงเกิดปัญหากันทำให้ ท่านเคาท์ Elmo Mancini (Cesare Danova) พยายามเข้ามาแทรกกลางระหว่างทั้งคู่

____________________________________

โดยรวมเป็นภาพยนตร์เพลงจ๋าๆ มีทั้งสายโรแมนติกจีบสาว, สายแดนซ์สุดเหวี่ยงและสายเศร้าว้าเหว่ ตามภาษาแนวหนังเพลงของ Elvis ที่ไม่เกินคาดเดา เดอะคิงมักได้รับบทแนวเดิมๆ เป็นเพลย์บอยอยากได้หญิงคนไหนก็มักจะชนะหัวใจพวกหล่อน ดังนั้นเนื้อเรื่องจึงแทบไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่สิ่งที่ทำให้ Viva Las Vegas โดดเด่นน่าจะเป็นเพราะ Elvis ได้ร่วมงานกับ Ann-Margret นักแสดงสาวสวีดิชผู้หน้าตาสวยสดงดงาม เก่งทั้งการร้องและเต้น พวกเขาจึงดูเป็นคู่ที่สมน้ำสมเนื้อกันมากๆ อีกทั้งเดอะคิงเองแทบจะหรือไม่เคยร่วมงานกับดาราหญิงบิ๊กเนมมากกว่าหรือใกล้เคียง Ann-Magret เลยด้วยซ้ำ นอกจากนี้ฝ่ายนักแสดงหญิงเองก็กำลังอยู่ในช่วงฮอทสุดๆ แถมยังได้ค่าตัวมากกว่าหรือเกือบเท่ากับๆ Elvis ผู้เป็นจุดขายของหนังเสียอีก

ฉากหลังของหนังมีหลากหลายที่บรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงการพักร้อน ผ่อนคลาย มู้ดโดยรวมของหนังจึงออกมาแนวน่ารักสดใส สีสันฉูดฉาด รวมไปถึงคอสตูมของนักแสดงด้วย Ann-Margret ใส่ชุดว่ายน้ำ/รัดรูปสีสันสดใสตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งแอบมีความ sexist แหละ แต่ก็นะตามยุคสมัย ส่วนทางด้าน Elvis Presley กำลังอยู่ในช่วงฮอทดูดี เจ้าตัวได้ขับร้องบทเพลงไพเราะมากมาย แต่ที่ติดหูที่สุดคงไม่พ้น Viva Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง นักแสดงนำทั้งคู่เล่นเข้าขากันสุดๆ และทั้งสองนั้นยังได้เดทกันในชีวิตจริงอีกด้วย

นอกจากนี้องค์ประกอบของหนังนั้นชวนให้เรานึกถึง Grease ยังไงก็ไม่รู้ เพราะมีฉากเต้นสวิงเร้าใจ และการแข่งรถในตอนท้ายเรื่อง หรือนี่คือจุดเด่นของความเป็นยุค 50-60’s หรือเปล่านะ อย่างไรก็ตาม Viva Las Vegas ไม่ใช่หนังของเดอะคิงที่เราชอบ อาจจะเป็นเพราะเพลงและเนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยสมดุลกัน ถ้าหนังไม่ได้นักแสดงหญิงสุดเซ็กซี่อย่าง Ann-Margret อาจจะทำให้หนังดรอปไปเลยก็เป็นได้

Viva Las Vegas มีจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์พร้อมบรรยายไทยค่ะ

____________________________________

ขอบคุณที่อ่านและติดตามค่ะ
Classic Reviewer


นักแสดง

ใส่ความเห็น