Charles Boyer – ชาร์ลส์ โบเยอร์


Charles Boyer เป็นนักแสดงจากเมืองน้ำหอม มีผลงานในฮอลลิวู้ดเยอะแยะมากมายและโด่งดังที่สุดในยุค 1930’s เขามักถูกจดจำในฐานะนักแสดงที่มีเสียงพูดอ่อนโยน นุ่มนวล


Charles Boyer เกิดที่เมือง Figeac ประเทศฝรั่งเศส ในวัยเด็กเขาค้นพบว่าตัวเองนั้นมีความโปรดปรานงานการแสดง ที่โรงเรียนเขาเข้าสังคมได้ดีเยี่ยมและยังมีผลการเรียนที่ดีอีกด้วย ในช่วงมหาลัยเขาไม่ได้เรียนต่อทางด้านสาขาการแสดง แต่เป็นวิชาปรัชญาที่มหาลัย Sorbonne ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศสตามคำขอร้องของมารดา หลังจากนั้นเขาจึงไปเรียนการแสดงต่อที่ Conservatoire de Paris – ในปี 1920 หรือในวัย 21 ปี โอกาสทองของเขาก็มาเยือนถึงที่ Charles ได้ขึ้นแสดงละครเวทีเป็นนักแสดงนำเป็นครั้งแรก เนื่องมาจากนักแสดงนำป่วยกระทันหัน 12 ชั่วโมงก่อนขึ้นแสดง Charles สามารถจำบทพูดได้จึงได้ขึ้นแสดงแทน จากนั้นก็ได้รับงานใหม่เข้ามา ไม่นานนักเขาก็เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา

ในปีเดียวกันตัวเขาได้เริ่มหันสู่วงการภาพยนตร์โดยเขาได้เล่นหนังเงียบ เริ่มแรกแต่เดิม Charles ตั้งใจว่าจะเล่นหนังแค่หารายได้เท่านั้นและก็ไม่ได้ปลื้มกับมันเท่าไหร่ จนเขาได้มาเล่นหนังพูด น้ำเสียงที่สุขุมนุ่มลึก สร้างเสน่ห์ในเขากลายเป็นที่น่าจดจำ Charles ยังคงมีผลงานละครเวที และหนังออกมาเรื่อยๆ จนถึงหนึ่งทศวรรษ

Charles เริ่มต้นเข้าสู่วงการ Hollywood ในราวๆ 1930’s โดยการชักชวนจากค่ายหนังใหญ่ ซึ่ง ณ ช่วงนั้นฝั่งทางฮอลลิวู้ดก็เริ่มผลิตหนังเสียงมาแล้ว Charles เรียนภาษาอังกฤษจนเขาเก่งขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มได้เล่นหนังพูดภาษาอังกฤษเต็มตัว เขาโด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของคนดูสาวๆ อย่างรวดเร็วด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาและเสน่ห์สำเนียงการพูดเฉพาะตัว บางแหล่งข่าวบอกว่านักแสดงชายอย่าง Clark Gable และ Errol Flynn ถึงกับต้องเจอคู่แข่งทางการแสดงที่น่ากลัวเลยทีเดียว ระหว่างนั้นเองเขาก็มีไปๆกลับๆ ทำงานที่ฝรั่งเศสด้วย ผลงานเด่นๆ อาทิ Algiers (1938), Love Affair (1939), Gaslight (1944), How to Steal a Million (1965) และ Barefoot in the Park (1967)


รีวิวหนังของ Charles Boyer


Charles Boyer ในบทความต่างๆ